OMODA & JAECOO ลุยตลาดไทย 4 รุ่น ปักหมุดขายจริงไตรมาสสอง Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

OMODA & JAECOO ลุยตลาดไทย 4 รุ่น ปักหมุดขายจริงไตรมาสสอง

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 28 March 2567

เปิดตัวพร้อมกัน 4 รุ่นรวด สำหรับ OMODA & JAECOO รถยนต์ไฟฟ้าล้วนและปลั๊กอินไฮบริดสัญชาติจีน ที่บุกเบิกเข้ามาทำตลาดในบ้านเราปีนี้ โดยมีแผนกำหนดการจัดจำหน่าย เริ่มไตรมาส 2 ที่จะถึงนี้ มีรุ่นอะไรบ้างเดี๋ยวเลดี้พาไปชมค่ะ 


OMODA & JAECOO ลุยตลาดไทย 4 รุ่น ปักหมุดขายจริงไตรมาสสอง

Chery Automobile เปิดตัวแบรนด์ OMODA & JAECOO (Thailand) อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมแล้วที่จะเปิดจำหน่ายรถยนต์ในรุ่นแรก OMODA C5 EV รถยนต์ EV 100% ในช่วงไตรมาส 2 นี้ ตามมาติดๆ ด้วย JAECOO 7 PHEV รถยนต์พรีเมียม SUV ที่จะเข้ามาจำหน่ายจริงในไตรมาส 3 ปิดท้ายด้วย JAECOO 6 EV และ JAECOO 8 PHEV ในไตรมาส 4 

OMODA & JAECOO ลุยตลาดไทย 4 รุ่น ปักหมุดขายจริงไตรมาสสอง Cover

 

OMODA C5 EV 

เริ่มต้นกันด้วย OMODA C5 EV ที่เราได้รับข่าวสารกันมาบ้างแล้ว และทาง AutoSpinn ได้มีการกระซิบบอกข่าวกันเป็นระยะๆ วันนี้เลดี้ได้ข้อมูลมาจากทางทีม Chery Automobile อย่างเป็นทางการของเจ้า OMODA C5 EV รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่เตรียมเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย โดยเป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ SUV พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ผสมผสานการออกแบบแห่งอนาคต เข้ากับเทคโนโลยีอัจฉริยะ โดยสะท้อนตัวตนผ่าน Lifestyle ของกลุ่มผู้ขับขี่เจเนอเรชั่นใหม่หรือ E-LOHAS ที่ให้ความสำคัญกับการมีชีวิตที่ดีควบคู่ไปกับสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน รวมถึงมีเทคโนโลยีที่อัจฉริยะ ปลอดภัย และสะดวกสบาย ซึ่งจุดเด่นของ OMODA C5 EV ในด้านของการออกแบบตรงตามคอนเซ็ปต์ "Light of Movement" ด้วยเส้นสายที่เล่นแสงและเงา มีรูปโฉมที่ทันสมัยเหมาะกับผู้ขับขี่รุ่นใหม่ มาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานครบครัน อาทิ กล้อง 540 องศา (รอบคัน), ไฟเรืองแสงล้อมรอบห้องโดยสาร 64 เฉดสี, หน้าจอแสดงผลขนาด 24.6 นิ้วแบบทัชสกีน, เบาะนั่งคู่หน้าพร้อมฟังก์ชันระบายอากาศ และมาพร้อมกับลำโพง SONY 8 ตำแหน่ง 

ขุมพลังการขับขี่มีความจุแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูง 61 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ผลิตกำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตันเมตร ขับขี่ด้วยระบบไฟฟ้าได้ไกลสูงสุด 505 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง (มาตรฐาน NEDC) ระยะเวลาในการชาร์จกระแสตรง DC จาก 30% - 80% ภายใน 28 นาที สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่ 7.2 วินาที ในส่วนของ Top Speed ยังไม่มีการพูดถึงเนื่องจากข้อมูลเหล่านี้เป็นเพียงข้อมูลก่อนผลิตจริง หรือ Pre-Production เท่านั้น 

ทางด้านระบบความปลอดภัยของ OMODA C5 EV จัดเต็มด้วย 14 เทคโนโลยีความปลอดภัย 3 ฟังก์ชันระบบช่วยเหลือการขับขี่ และระบบตรวจจับความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ (DMS) ที่ได้รับการรับรองความปลอดภัยจาก Euro-NCAP อาทิ

  • ระบบการเตือนออกนอกเลน LDW
  • ระบบป้องกันการออกนอกเลน LDP
  • ระบบตรวจสอบจุดอับสายตา BSD
  • ระบบเตือนจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA
  • ระบบช่วยเบรกขณะถอยหลัง RCTB
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า FCW
  • ระบบแจ้งเตือนการออกตัว
  • ระบบตรวจจับความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ DMS
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ACC
  • ระบบรักษารถให้อยู่กลางเลน ICA
  • ระบบช่วยเหลือการขับขี่ในสภาพความเร็วต่ำ TJA

OMODA C5 EV (1)

 

JAECOO 7 PHEV   

รถยนต์ออฟโรดสุดลักชูรี ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มองหารถยนต์พรีเมี่ยม SUV รังสรรค์จากปรัชญาของแบรนด์ "From Classic, Beyond Classic" ซึ่งรถยนต์ JAECOO 7 PHEV เป็นการผสมผสานที่คลาสสิกระหว่างรถยนต์แบบออฟโรดกับเทคโนโลยียานยนต์อัจฉริยะ รวมถึงโมเมนตัมของแบรนด์ที่ดุดันไม่เกรงกลัวใคร พร้อมลุยในตลาดยานยนต์ออฟโรดระดับโลกอย่างมั่นใจ 

JAECOO 7 PHEV ขับเคลื่อนด้วยระบบปลั๊กอินไฮบริด ด้วยความจุพลังงานแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูง 18.3 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ผลิตพละกำลังสูงสุด 346 แรงม้า แรงบิด 525 นิวตันเมตร (เป็นกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้า 204 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตันเมตร) สามารถขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าวิ่งได้ไกลสูงสุด 95 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง (มาตรฐาน NEDC) หากขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ควบคู่กับไฟฟ้า สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 1,280 กิโลเมตร ระยะเวลาในการชาร์จกระแสตรง DC จาก 30% - 80% ภายใน 20 นาที อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่ 7.9 วินาที มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 20.4 กิโลเมตร/ลิตร และยังไม่มีข้อมูล Top Speed ของ JAECOO 7 PHEV เนื่องจากเป็นข้อมูลก่อนผลิตจริง หรือ Pre-Production อีกเช่นเดียวกัน 

ระบบความปลอดภัยถือเป็นหัวใจสำคัญของรถยนต์ JAECOO 7 PHEV ที่มุ่งเน้นความสมดุลระหว่างสมรรถนะของรถยนต์ออฟโรดและความปลอดภัยในการขับขี่ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน JAECOO 7 PHEV ถูกผลิตด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว มีการออกแบบโครงหลักให้มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรง ด้วยโคตรงสร้างตัวถังแบบ "5 Vertical and 3 Horizontal" เป็นช่องทางรองรับแรงกระแทกหลายชั้น ช่วยดูดซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี มีระบบรักษาความปลอดภัย 360 องศารอบคัน มาพร้อมกับกล้องมองหน้าแบบเต็มฟังก์ชัน และระบบความปลอดภัยอื่นๆ อาทิ

  • ถุงลมนิรภัย 10 ตำแหน่ง
  • ระบบเรดาร์คลื่นระดับมิลลิเมตร 2 ระบบ และระบบเรดาร์คลื่นมิลลิเมตรระยะไกล 1 ระบบซึ่งรวมเป็นระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่แม่นยำเต็มรูปแบบ
  • ระบบความปลอดภัย ADAS (Advanced Driver Assistance System) อัดแน่นด้วยเทคโนโ,ยีช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะมากกว่า 20 แบบ สามารถปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ต่างๆ ของการขับขี่ ตอบสนองสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที
  • ระบบตรวจสอบจุดอับสายตา BSD
  • ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ AEB 
  • สัญญาณเตือนเมื่อเปิดประตู DOW
  • ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ RCRA
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LKA
  • ระบบควบคุมรถเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ IES
  • ระบบช่วยควบคุมรถฉุกเฉินให้อยู่ในเลน ELK
  • ระบบเตือนการชนด้านหลัง RCW
  • ระบบตรวจจับและแสดงป้ายจราจร TSR
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ICA

JAECOO 7 PHEV (1)

 

JAECOO 8 PHEV

รถยนต์ออฟโรดอีกหนึ่งรุ่น JAECOO 8 PHEV ที่ถูกส่งมาปิดท้ายการทำตลาดในบ้านเราช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ ซึ่งข้อมูลอย่างเอียดยังไม่มีให้มากนัก แต่ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจเลยทีเดียว JAECOO 8 PHEV ขับเคลื่อนด้วยระบบปลั๊กอินไฮบริด มีความจุพลังงานแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูง 34.46 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ใหญ่กว่าในรุ่น 7 มากเลยทีเดียว ผลิตพละกำลังสูงสุด 605 แรงม้า แรงบิด 915 นิวตันเมตร (เป็นกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้า 462 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตันเมตร) สามารถขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าวิ่งได้ไกลสูงสุด 175 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง (มาตรฐาน NEDC) หากขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ควบคู่กับไฟฟ้า สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 1,321 กิโลเมตร ระยะเวลาในการชาร์จกระแสตรง DC จาก 30% - 80% ภายใน 20 นาที อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่ 5.4 วินาที ยังไม่มีข้อมูลในส่วนของอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน และ Top Speed

JAECOO 8 PHEV (1)

 

JAECOO 6 EV

มาถึงไฮไลท์ที่หลายคนจับตามอง สำหรับในรุ่น JAECOO 6 EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% อีกคันที่ทางแบรนด์ส่งประกวด มีแพลนจัดจำหน่ายจริงประมาณไตรมาส 4 เช่นเดียวกันกับ JAECOO 8 PHEV ที่มีความจุพลังงานแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูง 69.8 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ผลิตพละกำลังสูงสุด 279 แรงม้า แรงบิด 385 นิวตันเมตร ขับขี่ด้วยระบบไฟฟ้าได้ไกลสูงสุด 470 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง (มาตรฐาน NEDC) ระยะเวลาในการชาร์จกระแสตรง DC จาก 30% - 80% ภายใน 30 นาที สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่ 6.5 วินาที ส่วนข้อมูลด้านอื่นๆ ต้องรอช่วงเปิดตัวอีกที 

JAECOO 6 EV (1)

 

ซึ่งทั้ง 4 รุ่นที่เลดี้กล่าวมา ยังคงไม่ทราบราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ทางแบรนด์จะให้ข้อมูลอีกทีในวันเปิดขาย หากมีข้อมูลอัพเดทอะไรเพิ่มเติม เลดี้จะรีบอัพเดทให้นะคะ เดี๋ยวมารอลุ้นราคา OMODA C5 EV กัน ว่าจะสดใสหรือพับโปรเจคกลับบ้านอีกรอบ 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ